โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี คว้ารางวัลโรงงานยั่งยืน! ตอกย้ำผู้นำ BCG ESG พร้อมสานต่อ ‘ปุ๋ยใบไม้’ สู่ความสำเร็จ

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี คว้ารางวัลโรงงานยั่งยืน! ตอกย้ำผู้นำ BCG ESG พร้อมสานต่อ ‘ปุ๋ยใบไม้’ สู่ความสำเร็จ

16 กันยายน 2567 – บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี) โดย คุณยุทธนา เจริญวงศ์ กรรมการผู้จัดการ เข้ารับรางวัล ISB Award ระดับ ISB Leader (ISB List) จากงาน IEAT Sustainable Business 2024) โรงงานยั่งยืนประจำปี 2567 ที่สะท้อนผลสัมฤทธิ์การรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานผลสัมฤทธิ์ BIA (Business Impact Assessment) และ SIA (Social Impact Assessment) ในงาน ISB Forum & Awards 2024 เร่งขับเคลื่อน ” Inclusive and Sustainable industrialization towards New Growth” ณ ห้องประชุม Ballroom 3 ชั้น 4 โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ จัดโดย การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) รางวัลนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

รางวัลที่ได้รับจาก โครงการ ISB (I-EA-T Sustainable Business) นี้ไม่ใช่แค่ใบเบิกทางสู่ความสำเร็จ แต่เป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ในการสร้างสมดุลระหว่างธุรกิจ การดูแลสังคม และการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ถือเป็นแรงบันดาลใจให้ภาคอุตสาหกรรมไทยเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

และที่พลาดไม่ได้! โครงการ ‘ปุ๋ยใบไม้’ อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ที่เคยคว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมมาแล้วในปี 2566 และในปีนี้ก็ยังคงเดินหน้าสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนแนวคิด BCG และ ESG ได้อย่างชัดเจน แต่ยังเป็นบทพิสูจน์ความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างภาครัฐและภาคประชาคมได้อย่างยั่งยืน

รางวัล ISB Lists โรงงานยั่งยืน นี้ มอบให้เฉพาะโรงงานที่โดดเด่นในการดำเนินงานตามโมเดลเศรษฐกิจ BCG ซึ่งครอบคลุม เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy โดยโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการดำเนินงานด้าน CSR ให้เห็นเป็นรูปธรรม ตอบโจทย์การเติบโตของเศรษฐกิจควบคู่กับการสร้างความเข้มแข็งทางสังคมและระบบนิเวศอย่างสมดุล

บีแอลซีพี มุ่งพัฒนาพลังงานที่มั่นคง เพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Related posts